" Phòng GD&ĐT Vị Xuyên chúc các Thầy giáo, Cô giáo một năm học mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và công tác."

Tài nguyên

liên kết Website

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hải Quỳnh 0915035115)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    "PHÒNG GD&ĐT VỊ XUYÊN QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI CÁC MỤC TIÊU NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP - QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2016 - 2017"
    Gốc > Tin tức tổng hợp > Làm đẹp >

    8 thực phẩm đầu bảng cho sức khỏe, vẻ đẹp phụ nữ

    Chăm sóc sắc đẹp Ko chỉ định

    Thực phẩm không chỉ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt, chống lại nhiều bệnh tật, mà còn là nguồn mỹ phẩm thiên nhiên quý báu.

    Dầu hướng dương cho bạn làn da khỏe mạnh

    Bấm vào cửa sổ xem Hình

    Dầu hướng dương được dùng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhờ chứa nhiều vitamin E. Đây là chất chống ôxy hóa mạnh, góp phần giữ vẻ đẹp, chống lão hóa cho da với hai tác dụng: phòng chống và cải thiện tình trạng da. Mặt khác, tác dụng chống lãohoa của vitamin E còn tăng thêm cho hàm lượng axit béo omega 6 có trong dầu  hướng dương. Liều lượng: 1 thìa súp mỗi ngày.

    Cà rốt đồng minh của làn da đẹp

    Với hàm lượng beta-caroten 12mg/100g, cà rốt là "nhà vô địch" chứa chất chống ôxy hóa giúp bạn cải lão hoàn đồng làn da. Ngoài ra, caroten còn thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, chất sắc tố tự nhiên giúp da chống lại tác động có hại của tia cực tím. Selen có trong cà rốt còn bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí.

    Liều lượng: Ăn đều đặn cả năm, ít nhất mỗi ngày một củ vào mùa nắng.

    Gan chứa nhiều thành phần quý

    Gan chứa nhiều vitamin A (retinol) có tác dụng tái tạo tế bào da. Ngoài ra, các vitamin B2, B5, B8, kẽm, selen có trong thực phẩm này còn giúp bạn có mái tóc và làn da khỏe mạnh. Trong gan còn chứa nhiều đồng, kết hợp với kẽm có tác dụng chống ôxy hóa các tế bào. Ngoài ra, gan còn rất giàu sắt, giúp cho sắc da hồng hào.

    Hành tây cho vẻ đẹp tóc và móng

    Bấm vào cửa sổ xem Hình

    Ăn nhiều hành tây giúp bạn có mái tóc đẹp, bộ móng chắc khoẻ. Trong hành chứa nhiều selen tốt cho da. Ngoài ra, chất quercetin trong loại củ này có tác dụng chống ôxy hóa rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp, giúp bạn khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn, sự chai cứng da.

    Liều lượng: Bạn có thể ăn hành tùy thích dưới dạng sa-lát trộn hoặc xào nấu với các món khác.

    Ớt ngọt màu đỏ da không vết nhăn

    Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C (gấp 2,5 lần so với cam và có lượng calo thấp). Ăn nhiều ớt ngọt màu đỏ giúp bảo vệ màng collagen và các tế bào, nuôi dưỡng da tốt nhất. Loại này còn chứa nhiều beta-caroten giúp da chống lại sự tấn công của các gốc tự do.

    Liều lượng: Ăn tùy thích, trừ trường hợp bạn mắc bệnh về đường ruột

    Giá đỗ tăng cường hoóc môn nữ

    Giá đỗ là loại rau duy nhất cung cấp đạm và axit amin cần thiết. Mầm giá có chứa vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da, axit béo omega 3 giúp da khỏe đẹp. Đó còn là nguồn kẽm dồi dào giúp bạn chống stress, ngăn ngừa sự xuất hiện sớm các nếp nhăn, vết thâm nám. Giá còn chứa nhiều hormon nữ có nguồn gốc thực vật giúp bạn vượt qua những khó chịu ở tuổi mãn kinh.


    Bấm vào cửa sổ xem Hình
    Liều lượng: 100g mỗi ngày nếu bạn đang trong giai đoạn mãn kinh.

    Rau xanh chống loãng xương bảo vệ trí nhớ

    Nhu cầu dinh dưỡng không thể đạt được nếu thiếu các loại rau có màu xanh đậm trong bữa ăn hàng ngày. Các loại rau xanh là nguồn chất xơ dồi dào và chứa nhiều vitamin như vitamin C, K, acid folic (giúp bảo vệ tim, trí nhớ và phòng chống các khiếm khuyết trong quá trình thai nghén), lutein giúp bảo vệ thể lực và nhóm bốn khoáng chất thiết yếu là canxi, sắt, magiê và kali.

    Liều lượng: Ăn tuỳ thích

    Cá hồi phòng chống tim mạch

    Cá hồi là nguồn chứa dồi dào omega 3, là một chất béo tốt phòng chống bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Một phần ăn khoảng 60g cá hồi cung cấp đủ nhu cầu vitamin B12 và vitamin D hàng ngày của bạn.

    Liều lượng: ăn khoảng 2 lần mỗi tuần.
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Hải Quỳnh @ 16:19 18/09/2010
    Số lượt xem: 1039
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến